Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

8 phương pháp chăm sóc da theo kiểu Hàn

Chu trình dưỡng trắng da Hàn Quốc tập trung chủ yếu vào việc bảo dưỡng cho da bằng phương pháp thoa từng lớp ( layer ) từ kem dưỡng dạng lỏng tới kem dưỡng loại đặc nhất.

Các chu trình dưỡng trắng này ngoài việc giúp bạn dưỡng ẩm cho làn da, nó còn giúp bảo vệ làn da khỏi những tia đọc hại từ mặt trời, mà không cần phải tới các trung tâm thẩm mỹ viện để khôi phục hoặc làm các liệu trình khôi phục làn da.

Bước 1: Rửa mặt

Trước khi mở đầu liệu trình chăm sóc da, nên chắc rằng chúng ta đã làm sạch da mặt của mình rồi nhé !!!

Với phương pháp Double Cleanse ( Rửa mặt kép ) bằng phương pháp dùng loại dầu tẩy trang để giúp các bạn dễ dàng xóa bỏ lớp trang điểm bên ngoài và hòa tan những chất cặn bẩn, sau đó mới sử dụng sửa rửa mặt thông thường để giúp chúng ta rửa sạch sẽ lại da mặt. với cách này sẽ giúp bạn tẩy sạch sẽ làn da hơn so với cách rửa mặt thông thường.



Bước 2: Nước hoa hồng (Toner)

Toner là bước đầu tiên giúp giữ ẩm cho làn da. Bởi toàn bộ các loại da và màu da đều cần độ ẩm, đây là một bước chúng ta không nên bỏ qua. Cân bằng ẩm bằng toner giúp trả lại độ pH cân bằng của làn da và làm sạch sẽ bất kỳ bụi bẩn nào còn sót lại sau bước rửa mặt.

Hãy chọn những loại Toner có chứa Vitamin C. Loại Vitamin này lý tưởng dành cho những người phụ nữ sở hữu làn da ngăm, bởi nó giúp làm mờ những vết chàm, đốm sậm màu, mà họ rất hay xuất hiện. Vitamin C cũng giúp điều trị mụn, nhờ là nguồn cung cấp chất chống oxi hóa mạnh mẽ.



Sau lúc rửa mặt hai lần, thấm đẫm Toner lên một miếng bông tẩy trang và lau lên khắp mặt cho đến lúc không còn gặp phải dấu vết bụi bẩn trên miếng bông nữa – đừng quên lau cả phần cổ cũng như đường viền chân tóc.

Bước 3: Làm sạch tế bào chết

Sở hữu một làn da sậm màu đồng nghĩa với việc lớp biểu bì của da bạn chứa nhiều Melanin hơn, chính là loại sắc tố quyết định màu da của bạn. Ngoài ra cũng có nghĩa là các bạn có lẽ đã từng gặp phải chứng tăng sắc tố đột biến (hyperpigmentation) vào một khi nào đó trong cuộc đời. Chứng nâng cao sắc tố đột biến, biểu hiện trên da là các đốm nâu, có thể bắt nguồn từ việc tiếp xúc quá lâu với ánh nắng, hay phản ứng lại với một sản phẩm chăm sóc da. Hiện tượng này dễ thấy nhất ở những người có làn da sậm màu, bởi các tế bào da ở các người này cung ứng nhiều Melanin hơn để bảo vệ da, dẫn đến hệ quả là những đốm hoặc vết màu nâu.



Tẩy tế bào chết thường xuyên giúp làm mờ sự hiện diện của các đốm nâu, bởi vì thế động tác này giúp tẩy bỏ đi lớp vỏ tế bào da chết phía trên, để lộ ra làn da mới và khoẻ mạnh, trông thật tươi tắn và mịn màng. Sử dụng một dòng tẩy tế bào chết tự nhiên từ 1 tới 3 lần mỗi tuần sẽ giúp tẩy bỏ các tế bào da chết, giúp cho làn da các bạn phát triển thành rất mềm mại, và giúp làm mờ đi bất kỳ đốm sắc tố nào trên da. Nên dùng tẩy tế bào chết dạng hạt hai lần một tuần.

Bước 4: Mặt nạ giấy

Mặt nạ giấy chỉ đơn giản là thật tuyệt vời! Bạn có thể đắp loại mặt nạ mỏng này lên mặt trong 15-20 phút để được chăm sóc da tại nhà như ở spa. Luôn có đủ dòng mặt nạ dành cho hầu hết tất cả mọi mối lo lắng về da có thể nghĩ đến, như là làm cho trắng sáng da hay chống lão hoá. Ngoài ra những miếng mặt nạ này chứa đầy các thành phần mạnh mẽ, như Vitamin E, A, và C, thấm ngay trực tiếp vào da. Bởi mặt nạ giấy cung ứng thêm độ ẩm cho da, chúng ta có thể dùng chúng từ 1 đến 3 lần một tuần để làn da căng bóng ngay tức thì.



Bước 5: Kem mắt

Bất kể điều bạn lo lắng trong hiện tại hoặc tương lai về đôi mắt của mình là gì, như quầng thâm, vết chân chim, hay bọng sưng, chúng ta đều buộc phải sử dụng kem mắt.

Lúc bôi kem mắt, chúng ta nên sử dụng ngón áp út (ngón tay yếu nhất trên bàn tay) vỗ thật nhẹ cho kem ngấm vào da, thay vì chà xát mạnh. Vùng da dưới mắt vô cùng mỏng manh, đó chính là nguyên nhân chúng ta sẽ muốn giảm thiểu kéo dãn, hay tác động thô bạo tới vùng da ở đây.



Bước 6: Serum

Serum là bước giữ ẩm an toàn nhất và chứa đầy các chất dinh dưỡng mạnh mẽ – chúng căn bảnnhững phiên bản của kem dưỡng ẩm nồng độ đậm đặc hơn. Ngoài ra chúng thật sự thấm sâu vào bên trong làn da. Cũng như đa số những sản phẩm Hàn Quốc khác, luôn có đủ dòng Serum dành cho mỗi một vấn đề về da khác nhau như da lão hóa, khô nứt, mụn trứng cá, hay các vết chàm nám.



Hãy bôi một vài giọt Serum trước lúc dùng kem dưỡng ẩm, hoặc kết hợp cả hai với nhau và thoa hỗn hợp này lên mặt mình. Công nghệ mát-xa được tin rằng với khả năng tăng cường tuần hoàn máu, điều đó đồng nghĩa với việc làn da sáng bóng hơn.

Bước 7: Kem dưỡng ẩm

Đây là một bước mà hầu như người đều rất quen thuộc. Sau lúc làn da của bạn đã sạch sẽ và mềm mại, bạn sẽ muốn sử dụng loại kem dưỡng ẩm yêu thích của mình. Việc lựa mua một kem dưỡng ẩm giúp cho làn da cảm giác được giữ ẩm mà không nhờn dính, nặng mặt. Một lần nữa, mát-xa nhẹ nhàng sản phẩm này lên da mặt của chúng ta thay vì chà xát mạnh.



Bước 8: Kem chống nắng hoặc kem dưỡng ẩm ban đêm

Liệu trình bên trên có thể được thực hiện cả vào ban ngày lẫn buổi tối, nhưng các bạn sẽ muốn đảm bảo bước hoàn thiện luôn là kem chống nắng vào buổi sáng hay kem dưỡng ẩm ban đêm vào buổi tối.

Cho dù làn da của các bạn có trắng hay sậm màu tới đâu, việc bôi kem chống nắng hằng ngày siêu quan trọng. Ánh nắng mặt trời không chỉ khiến cho làn da bạn bị lão hóa, mà nó còn gây ra các đốm nâu. Đối với tôi, cần áp dụng nhiều lần thử nghiệm trước lúc mua được một loại kem chống nắng tôi thật sự thích và không để lại các vệt màu trắng trên làn da nâu của mình. Mỗi buổi sáng, tôi luôn đảm bảo bôi kem chống nắng bên dưới lớp trang điểm của mình.



Vào buổi tối, bạn nên thoa một loại kem dưỡng ban đêm đậm đặc nhằm khóa ẩm khi bạn say ngủ giúp làn da giữ ẩm xuyên suốt cả đêm.

Cái hay của chu trình này là chúng ta không cần phải dùng mỹ phẩm Hàn Quốc. Với 1 làn da xinh trẻ trung và rạng ngời sẽ giúp bạn tự tin hơn trong việc giao tiếp, đi dạo phố cùng " đồng bọn " của mình nhé các cô gái !!

Đăng nhận xét

Start typing and press Enter to search