Thứ Bảy, 20 tháng 5, 2017

8 phương pháp bảo dưỡng da trẻ đẹp cho những quý cô tuổi 40

Làm thế nào để có thể dưỡng da lúc chúng ta đang ở độ tuổi 40 ? Ở độ tuổi 40, những thay đổi nội tiết tố làm cho làn da suy giảm Estrogen. Hormone ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình chăm sóc da, chẳng hạn như Melanocytes ( có tác dụng giúp da, đều màu, căng và mịn ) và nguyên bào sợi ( cung ứng Collagen, Eslastin, và Keratinocytes giúp tăng cường sức đề kháng cho làn da ).

Sự chuyển đổi nội tiết tố diễn ra tương đối chậm, chúng ta dễ dàng nhận biết qua sự gia tăng nếp nhăn gần mắt, giữa lông mày, trán, và xung quanh miệng. Lúc ở độ tuổi 45, các vết nám sẽ bắt đầu xuất hiện, tông màu da cũng dần dần thay đổi. Sự bất ổn Hormones cũng gây ra các tình huống không tốt xuất hiện trên da.

Tuy các thay đổi này nghe thật đáng sợ, nhưng nếu các bạn lưu ý đến các lời khuyên sau đây, bạn có thể bảo vệ làn da của mình luôn khỏe mạnh, trắng mịn, tươi trẻ.

Sử dụng các sản phẩm làm trắng da để làm nhạt màu nám



Chúng ta có biết rằng những tế bào Melanocyte giảm khoảng 10% mỗi mười năm sau tuổi 30, dẫn tới các rối loạn sắc tố bất thường ? Sử dụng các sản phẩm làm sáng da tự nhiên có chứa vitamin C vô cùng quan trọng giúp làm sáng da và làm mờ vết nám. Tuy nhiên, chẳng phải hầu hết các loại vitamin C đều có tác dụng như nhau. Một số công thức có thể làm da bị tấy đỏ, khô và kích ứng. Đối với da nhạy cảm, hãy lựa mua những loại Serumdùng các loại vitamin C ổn định, không có tính acid như thành phần Magnesium Ascorbyl Phosphate (MAP) được kiểm chứng có khả năng giúp da trắng sang. Dùng Serum dưới kem chống nắng và đảm bảo rằng nó có chứa vitamin E. Sự kết hợp của vitamin C E giúp tăng cường đến bốn lần khả năng bảo vệ da của kem chống nắng đó.



Đừng quên kem chống nắng mỗi ngày



Vi lý do số một của quá trình lão hóa da sớm là tia UV, bạn bắt buộc sử dụng kem dưỡng ẩm với kem chống nắng hàng ngày – dù mưa hay nắng. Ngẫu nhiên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời – như khi lái xe, ngồi bên cửa sổ – đều có thể gây tổn hại cho da, do đó đừng nghĩ rằng làn da của mình đang được an toàn khi bạn ngồi trong nhà hay văn phòng. Bắt buộc dùng kem chống nắng vật lý có Zinc Oxide dành cho những người ở độ tuổi 40, chúng có kết cấu nhẹ và sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Ngoài ra không thể quên chống nắng cho các vùng cơ thể, đặc biệt là bàn chân, bàn tay, nơi sẽ thể hiện đúng tuổi thật của chúng ta một sự thật tàn khốc.



Hãy tìm bí quyết xử lý lông mặt ria mép



Với các thay đổi nội tiết tố trong độ tuổi 40, nhiều người sẽ nhận thấy trên khuôn mặt của họ trở nên râu ria hơn. Hầu hết đa số người đều ghét điều này và bắt đầu tìm đến các dịch vụ Wax, Dermaplaning, hoặc Threading để làm giảm lông mặt. Toàn bộ các cách trên đều là các cách tẩy lông tốt và không kích khích tăng trưởng thêm lông mặt.

Đừng bỏ bê vùng cổ



Khu vực này thường bị bỏ qua, nhưng một lúc bạn bước sang độ tuổi 40, đây là vị trí mà các bạn bắt đầu nhìn gặp phải ảnh hưởng của lão hóa và tổn thương từ ánh nắng mặt trời. Sử dụng nhiều kem chống nắng ở trước và hai bên cổ là một trong những phương pháp tốt nhất để ngăn chặn lão hóa sớm, do vậy hãy thực hiện thói quen này mỗi ngày trong chu trình buổi sáng của các bạn. Vào buổi tối, Serum dưỡng da có chứa Retinol sẽ giúp giữ cho da cổ trắng mịnchắc khỏe. Dùng Scrub mặt một vài lần một tuần cũng sẽ giúp bảo dưỡng cho vùng da cổ của các bạn luôn tươi trẻ.

Mẹo: khi mát xa Face Scrub trên cổ, hãy nhìn lên trên để giữ cho da căng, giúp tẩy da chết dễ dàngtriệt để hơn.

Hãy sắp xếp lịch điều trị và chăm sóc da chuyên nghiệp



Ở tuổi 40, dùng các sản phẩm chăm sóc da tại nhà có công thức an toàn và chất lượng là điều cần thiết, nhưng việc chăm sóc da với một chuyên gia có khả năng tăng đáng kể kết cấu bên cạnh vẻ ngoài của làn da cũng rất quan trọng. Các bí quyết điều trị như chăm sóc da mặt, mặt nạ lột hóa học, Micro-Current (sử dụng các dòng điện yếu quá da, giúp tăng sinh Collagen, săn chắc cơ), và Bio Brasion (thế hệ tiếp theo của Microdermabrasion – siêu vi mài mòn) đều có hiệu quả giúp tăng cường kết quả chống lão hóa. Hãy lên lịch hẹn trước với một số chuyên gia để xác định ai là người thích hợp nhất cho nhu cầu đặc trưng của làn da các bạn.



Hãy bắt đầu sử dụng sản phẩm Retinol



Retinol là một thành phần quan trọng trong việc phục hồi, tinh chỉnh, và làm mịn da, thực tế là trường hợp dùng đúng phương pháp Retinol có thể coi là một thành phần hơi thần thánh giúp giải quyết toàn bộ vấn đề của da. Một sản phẩm có chứa Retinol có thể giải quyết những mối lo lắng như ánh nắng mặt trời, kết cấu da và tông màu, nếp nhăn và lỗ chân lông lớn, cũng như các dấu hiệu khác của sự lão hóa. Khi được dùng lâu dài, lỗ chân lông sẽ phát triển thành nhỏ hơn, những vết nám sẽ mờ dần, nếp nhăn cũng sẽ mềm hơn, cho da một vẻ bên ngoài trẻ trung hơn. Ví như ngày nay bạn không sử dụng sản phẩm Retinol, vẫn không quá muộn đâu, nhưng hãy đảm bảo lựa chọn một cơ chế có hàm lượng Retinol phù hợp để bắt đầu. Tuy Retinol là một thành phần được chứng minh tốt bởi công nghệ ngoài ra có thể thay đổi đáng kể cấu trúc của da lúc sử dụng lâu dài, các bạn nữ sở hữu làn da nhạy cảm có thể sẽ hơi khó khăn để tìm ra một sản phẩm Retinol không gây kích ứng da. Đối với những người làn da nhạy cảm, hãy tìm Retinolcơ chế time-release giúp làm chậm giai đoạn hút Retinol vào da ngăn ngừa kích ứng (ví dụ Murad Time Release Retinol Concentrate For Deep Wrinkles ). Ngoài ra, hãy lựa chọn các sản phẩm Retinol có chứa những thành phần làm dịu như tảo hoặc chiết xuất cam thảo giúp làm dịu làn da nhạy cảm. Hoặc ít nhất, hãy tìm những sản phẩm được dán nhãn đặc biệt cho da nhạy cảm.



Đừng điều trị mụn sai bí quyết



Khi các bạn bước sang tuổi 40, mụn thường xuyên và dai dẳng không phải là một vấn đề đáng chú ý, nhưng xuất hiện mụn nang nội tiết tố hàng tháng (những vết bướu đau đớn và sâu bên dưới da) vẫn có thể gặp phải. Đối với một số người, mụn nang, thường xuất hiện theo chu kỳ kinh nguyệt, có thể trở nên còn tồi tệ hơn trong quá trình này. Hãy giữ một sản phẩm điều trị mụn tại nhà để đối phó với bùng phát mụn. Hãy lựa mua các mỹ phẩm điều trị u nang và thoa vào những vị trí mà chúng taxu thế bị bùng phát một vài ngày trước khi chu kỳ của chúng ta bắt đầu; tiếp tục dùng trong suốt tuần mà bạn có kinh nguyệt. Điều quan trọng là đừng thay đổi toàn bộ thói quen chăm sóc da chỉ để đối phó với mụn trứng cá, đặc biệt là nếu các đợt bùng phát mụn thỉnh thoảng mới xuất hiện, việc làm khô da sẽ ảnh hưởng đến những nỗ lực ngăn ngừa lão hóa da đấy.



Cần phải tìm hiểu kỹ các thành phần của sản phẩm



Lúc cố gắng giữ cho làn da tươi trẻ, bạn nên chú ý tới những cơ chế ngăn ngừa lão hóa mạnh và hiệu quả giúp thúc đẩy giai đoạn chuyển hóa tế bào, khiến cho đầy da và thúc đẩy nguyên bào sợi để cung ứng Collagen mới. Một số thành phần phù hợp cho da 40s bao gồm những Peptide và chiết xuất gạo đỏ. Chúng ta có thể dùng các sản phẩm có chứa axit làm sạch tế bào chết như GlycolicRetinol, vô cùng quan trọng đối với công đoạn tái tạo tế bào. Phụ nữ ở độ tuổi 40 cũng cần xem xét sử dụng những sản phẩm có chứa thành phần giãn mạch, như bạc hà và nhân sâm. Khi sử dụng ngoài da, những thành phần này có hiệu quả nhẹ nhàng làm giãn những mạch máu, giúp làn da chứa nhiều máu giàu dinh dưỡng hơn, và khi dùng lâu dài sẽ giúp làn da trắng sáng. Trên hết, việc quan trọng là 3cần đảm bảo thành phần dưỡng da trong các sản phẩm các bạn dùng chế tạo đúng những gì làn da cần. Trường hợp chúng ta không chắc mình phải dùng mỹ phẩm nào để phù hợp với loại da, hãy tham khảo ý kiến ​​một chuyên gia đáng tin cậy, những người có thể giúp chúng ta lập một chế độ chăm sóc da hiệu quả.

Đăng nhận xét

Start typing and press Enter to search