Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2017

5 Cách giúp ngăn chặn bùng phát mụn vào ngày hè

Vào mùa hè xu hướng bị mụn trên da không ai tránh khỏi. Các tác nhân đến từ môi trường xung quanh khiến cho mụn xuất hiện nhiều hơn trên da. Cũng tạo điều kiện cho mụn trứng cá tiềm tàng gây ra tình huống tắc nghẽn lỗ chân lông.

Vậy làm thế nào để có thể ngăn chặn bùng phát mụn vào mùa hè ngày nay ?



Chỉ cần thay đổi thói quen rửa mặt vào mùa hè này, cùng kết hợp việc gội đầu thường xuyên, bạn không nên dùng các kem sở hữu chứa thành phần cồn, nhất là cồn khô. Hãy cùng tìm hiểu các mẹo dưỡng ẩm sau đây để có thể hỗ trợ các bạn ngăn chặn mụn trứng cá mùa hè này nhé.

Sử dụng kem chống nắng không dầu

Cả mụn trứng cá và cháy nắng đều là những công đoạn gây viêm nhiễm. Để tránh gây viêm da vào mùa hè, bác sĩ khuyên bạn tránh bị cháy nắng bằng biện pháp dùng kem chống nắng hàng ngày. Tuy nhiên, để tránh không gây bí tắc lỗ chân lông, bùng phát mụn các bạn hãy mua những sản phẩm không có dầu; ít hoặc không chứa silicone, dầu khoáng…hoặc chọn nhãn có ghi chú công thức non-comedogenic – không gây tắc nghẽn lỗ chân lông.



Rửa mặt đúng phương pháp

Chúng tôi biết việc làm sạch dầu thừa và mồ hôi, đặc trưng là vào mùa hè, là vô cùng quan trọng, tuy nhiên không nên lạm dụng và rửa mặt quá đà, bởi vì thế nó có thể khiến cho khô da, gây viêm nhiễm bên cạnh đó còn gây ra mụn trứng cá. Thay vào đó, hãy làm quen với việc rửa mặt đúng phương pháp (một hoặc hai lần một ngày), bằng phương pháp này bạn sẽ làm sạch lỗ chân lông và nâng cao tốc độ tái tạo của lớp biểu bì. Buổi sáng thay vì dùng sữa rửa mặt bạn có thể lau mặt bằng micellar water.



Lau sạch sẽ mồ hôi

Nếu bạn là người có sở thích tập thể dục dưới ánh nắng mặt trời, lời khuyên dành cho bạnbắt buộc mang theo dụng cụ tập thể dục phù hợp để hạn chế mồ hôi bám vào da. Hãy sử dụng các bộ đồ thoáng khí và rộng rãi để không bị bít khí.



Ngoài ra để ngăn ngừa mụn trên cơ thể, các bạn nên tắm làm sạch sẽ mỗi lúc tập thể dục hoặc thể dùng khăn thấm nước lau qua cơ thể để làm sạch mồ hôi.

Đăng nhận xét

Start typing and press Enter to search