Thứ Hai, 3 tháng 4, 2017

Tác hại của nước uống có ga đến sức khỏe răng miệng

Thức uống giải khát có ga cũng là nguyên nhân gây ra những bệnh về răng. Acid và đường sinh acid trong thức uống giải khát làm suy yếu men răng, hình thành tình trạng lỗ sâu răng.

Trong những trường hợp nếu như chúng ta chăm sóc răng miệng không đúng cách sẽ dễ dẫn đến tình trạng mất răng.

Với những thức uống không đường, ít gây hại cho răng. Tuy nhiên chúng vẫn có tính acid và vẫn có nguy cơ gây ra các bệnh về răng miệng.



Vậy bao nhiêu người đã và đang sử dụng nước giải khát có ga này ?
Ước tính có khoảng 1/2 cho đến hơn 4/5 trẻ em uống thức uống giải khát ít nhất 1 lần trong ngày. Có ít nhất 1/5 trẻ em uống ít nhất 4 lần trong ngày.

Vậy phải làm thế nào để ngăn chặn những bệnh về răng miệng ?
Thay bằng một loại nước uống khác:
Hãy dự trữ trong tủ lạnh những thứ nước uống ít đường và aicd như nước, sữa và nước ép trái cây nguyên chất 100%. Hãy uống những loại nước này và khuyến khích con em bạn cũng làm như vậy.

Súc miệng với nước:
Sau khi uống thức uống giải khát, hãy tráng miệng bằng nước để loại bỏ bớt các acid trong nước uống giải khát để chúng không có cơ hội tiếp xúc lâu dài với bề mặt men răng.



Dùng kem đánh răng và nước súc miệng có fluor:
Fluor làm giảm sâu răng và làm chắc men răng, vì vậy hãy chải răng với kem đánh răng có fluor như Colgate® Total®. Súc miệng với nước súc miệng có fluor cũng giúp giảm sâu răng. Nha sĩ có thể khuyên bạn dùng một loại nước súc miệng không cần kê đơn hay là một loại thuốc súc miệng kê đơn tùy theo tình trạng răng miệng của bạn. Nha sĩ cũng có thể chỉ định loại kem đánh răng có hàm luượng fluor cao hơn.

Dùng liệu pháp điều trị fluor:
Đến với trung tâm nha khoa Tâm Đức để được kiểm tra tình trạng sức khỏe răng miệng - nhanh chóng điều trị kịp thời những bệnh liên quan về nướu, răng miệng.



Địa chỉ : 52 Tân Kỳ Tân Quý, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú.

Điện thoại : 0838106878 - 0918877379

Đăng nhận xét

Start typing and press Enter to search