Thứ Tư, 29 tháng 3, 2017

Mảng bám trên răng là gì ?

Mảng bám là 1 màng bám trên răng do vi khuẩn phân hủy những thức ăn thừa bám trên răng gây ra. Nó là nguyên nhân chính gây ra những bệnh về nướu/ lợi và sâu răng và lâu ngày sẽ cứng dần thành vôi nếu như bạn không kịp loại bỏ.



Vậy làm sao để biết được răng chúng ta có mảng bám hay không ?

Mọi người đều có mảng bám – Nó là các vi khuẩn được hình thành liên tục trong miệng chúng ta. Những con vi khuẩn này sử dụng những mẫu vụn thức ăn và nước bọt để phát triển.

Mảng bám là nguyên nhân của sâu răng khi tiết các acid tấn công răng, lớp men răng bị phá hủy và sâu răng được hình thành. Mảng bám không được loại bỏ còn có thể gây kích ứng nướu quanh răng bạn, dẫn đến viêm nướu (đỏ, sưng và chảy máu nướu), bệnh nha chu và mất răng.



Làm sao để có thể ngăn ngừa việc hình thành mảng bám ngay tại nhà ?
Rất dễ để ngăn ngừa sự hình thành mảng bám chỉ với cách chăm sóc răng thông thường. Bạn phải thực hiện những điều sau :

- Chải răng thường xuyên, nhất là sau mỗi bữa ăn để có thể loại bỏ mảng bám.

- Sử dụng chỉ nha khoa để có thể loại bỏ những vụn thức ăn thừa bám trên kẻ răng và dưới đường viền nướu nơi mà bàn chải không thể vệ sinh được.

- Hạn chế sử dụng những loại thức ăn chứa lượng đường hoặc tinh bột quá nhiều, không nên ăn những món ăn vặt dễ bám răng.



Đến trung tâm nha khoa Tâm Đức kiểm tra tình trạng răng miệng 6 tháng 1 lần để đảm bảo sức khỏe an toàn cho răng, điều trị kịp thời nếu như có sâu răng hoặc những bệnh về nướu, lợi.

Địa chỉ : 52 Tân Kỳ Tân Quý, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú.

Điện thoại : 0838106878 - 0918877379

Đăng nhận xét

Start typing and press Enter to search